HỆ THỐNG TIẾP NHẬN, TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP


  • Lĩnh vực:
  •   
  •  
Ngày gửi: 03/08/2018
Nội dung:  Ngày 3/8/2018 tôi đã nhận đc câu trả lời của Sở GTVT với nội dung và phương án " ......- Kéo dài dải phân cách phía Tây đường Võ Văn Kiệt tại khu vực nút 6,4m bằng đảo thép lắp ghép để thu nhỏ nút, hạn chế tình trạng rẽ sớm.

- Lắp đặt 04 trụ đèn nhấp nháy ánh sáng vàng kết hợp bảng LED “Chú ý quan sát” tại 04 hướng đường lưu thông vào nút nhằm cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Sở GTVT cũng đã phối hợp UBND quận Sơn Trà, Công an quận Sơn Trà, Văn phòng Ban ATGT thành phố, các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế hiện trường và qua kiểm tra đã thống nhất chưa đề xuất lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu ĐKGT tại khu vực nút giao Võ Văn Kiệt - Tô Hiến Thành và đề xuất UBND thành phố triển khai sơn bổ sung các vạch sơn dẫn hướng tại nút để tăng cường cảnh báo, đảm bảo trật tự ATGT...."

Ở đây tôi nói thật lòng với quí vị :

- Chứ khắp cả TP quí vị kẻ sơn, lắp bảng tín hiệu có người dân nào chấp hành ko? vạch kẻ đường nhường cho người đi bộ thì khi gặp vạch như vậy có phương tiện nào nhường ko ? đèn nhấp nháy có ai chấp hành ko ? hay vẫn phóng nhanh bạt mạng.

- các vị thử hỏi và lấy ý kiến hết dân khu vực ngã 4  đó chưa .

- các vị có bao giờ đứng kiểm tra xem vào giờ cao điểm hoặc trong năm học xem các cháu học sinh khổ sở như thế nào để đi qua đường chưa ?

- Tôi thấy các phương án của quí Sở đưa ra đều ko hợp lý , vì nói thật là lái xe cứ thấy đường rộng lớn thì tâm lý đều chạy nhanh cả và ko ai chịu nhường ai cả, và tính chấp hành luật lệ GT của dân Việt Nam mình nói thẳng ra là quá kém .

- Trong khi người daân ở đây tất cả đều tha thiết lắp đèn xanh - đỏ có như vậy thì các phương tiện lưu thông mới chịu chấp hành và nhường đường.

- Theo như các phương án quí vị đưa ra thì hình như quí vị mới đi qua chứ chưa nghiên cứu kỹ, các vị hãy đến ngã 4 đó có quán cafe đó quí vị cứ chia nhau ra ngồi đó và ghi hình lại hoặc ráng đợi vài hôm nữa vào năm học hãy đến đó và ghi hình lại xem nỗi khổ sở và sợ hãi của các em học sinh khi qua đường như thế nào ? hay các vị đợi đến khi nào có tai nạn như ở Quảng Nam vừa rồi quí vị mới xử lý !

Bởi vậy tôi nói từ lần đầu rồi muốn làm gì thì hãy làm bằng chính cái tâm của mình chứ đừng có làm cái kiểu đi qua rồi về lại báo cáo !

Tôi xin chân thành cảm ơn !

Người gửi: Nguyễn Văn hùng   Địa chỉ: Sơn Trà - Đà Nẵng
Đơn vị trả lời: UBND Quận Sơn Trà

Vấn đề ông hỏi, UBND quận Sơn Trà đã giao phòng Quản lý Đô thị quận nghiên cứu và có trả lời như sau:

Trong thời gian qua, tại khu vực nút giao thông Võ Văn Kiệt - Tô Hiến Thành cũng đã triển khai thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT như: Kéo dài dải phân cách phía Tây đường Võ Văn Kiệt tại khu vực nút 6,4m bằng đảo thép lắp ghép để thu nhỏ nút, hạn chế tình trạng rẽ sớm; Lắp đặt 04 trụ đèn nhấp nháy ánh sáng vàng kết hợp bảng LED “Chú ý quan sát” tại 04 hướng đường lưu thông vào nút nhằm cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Đồng thời nút giao thông Võ Văn Kiệt và Tô Hiến Thành cũng đã được Phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND quận kiến nghị Ban An toàn giao thông thành phố, Sở giao thông vận tải tại Công văn số 1324/UBND-QLĐTh ngày 26 tháng 7 năm 2018 về việc đề xuất các biện pháp khắc phục các vị trí nguy hiểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông đợt 2 năm 2018.

Ngày 06 tháng 8 năm 2018, Đoàn công tác về kiểm tra điểm tiểm ẩn tai nạn đợt 2 năm 2018 gồm Ban ATGT thành phố, Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông thảnh phố, Thanh tra Sở Giao thông vận tải, các Phòng ban thuộc Sở GTVT đến làm việc, trong quá trình kiểm tra, các bên liên quan ghi nhận một số nội dung sau:

- Nút giao thông Võ Văn Kiệt - Tô Hiến Thành là điểm giao giữa trục đường chính Võ Văn Kiệt (rộng 2x15m) và đường ngang Tô Hiến Thành (rộng 5,5m), tại nút đã lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ và đèn cảnh báo nhấp nháy ánh sáng vàng.

- Theo quy định tại Điều 24 Luật Giao thông đường bộ: Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định; tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

- Trên địa bàn thành phố cũng như  dọc trục đường Võ Văn Kiệt có nhiều đường ngang với tính chất tương tự, thậm chí có nút dòng xe phức tạp, lưu lượng phương tiện trên đường ngang cao hơn so với nút giao Tô Hiến Thành như các nút giao với đường Phạm Cự Lượng, Hồ Nghinh,...

Sau khi xem xét, phân tích các yếu tố trên, các bên liên quan đều ghi nhận việc để xảy ra tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn, tuy nhiên việc lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông trên tất cả các nút giao thông có tính chất tương tự như nút Võ Văn Kiệt - Tô Hiến Thành trên địa bàn thành phố nói chung và đường Võ Văn Kiệt nói riêng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khả năng thông hành của các trục đường chính, đặc biệt là các trục cảnh quan như Võ Văn Kiệt.

Do đó, các cơ quan đơn vị liên quan đã thống nhất chưa đề xuất lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu ĐKGT tại khu vực nút giao Võ Văn Kiệt - Tô Hiến Thành và đề xuất UBND thành phố triển khai sơn bổ sung các vạch sơn dẫn hướng tại nút để tăng cường cảnh báo, đảm bảo trật tự ATGT.

Công văn số 354/QLÐTh, ban hành ngày 15/08/2018 về việc V/v liên quan đến nút giao thông đường Võ Văn Kiệt-Tô Hiến Thành.