Về câu hỏi của bạn, Sở Nội vụ trả lời như sau:
Việc tổ chức tuyển dụng giáo viên (bao gồm xây dựng kế hoạch, thông báo tuyển dụng, tổ chức thi tuyển) là thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp quản lý các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập, cụ thể là Sở Giáo dục và Đào tạo (quản lý các trường THPT công lập, các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt) và UBND các quận, huyện (quản lý các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập).
Theo các kế hoạch tuyển dụng của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện thì các trường hợp thí sinh ở các tỉnh, thành phố khác đều có cơ hội tham gia dự tuyển; tuy nhiên để thu hút, nâng cao chất lượng tuyển dụng thì bổ sung yêu cầu của vị trí việc làm là “phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học loại giỏi trở lên (cao đẳng hoặc đại học loại giỏi tùy theo vị trí giáo viên đăng ký dự tuyển)”. Tiêu chí này nhằm sàng lọc, tìm kiếm nguồn nhân lực có chất lượng, trình độ chuyên môn tốt, có nguyện vọng, có điều kiện gắn bó lâu dài với ngành giáo dục và đào tạo của thành phố. Đồng thời, quá trình tổ chức tuyển dụng phải bảo đảm trình tự, thủ tục theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018.
Trân trọng!