Kính gửi công dân Pham Anh Vũ!
Việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường có mặt cắt lòng đường trên địa bàn quận hiện đang được sở Xây dựng báo cáo UBND thành phố để trình HĐND thành phố phê duyệt.
Trân trọng!
(danh sách đính kèm)
mua xe đào trả góp qua dịch vụ thuê tài chính từng thân thuộc với các khách hàng đang gây được sự chú ý hay mong muốn mua xe đào bây giờ. So với việc mua và thanh toán một lần 100% Ngân sách chi tiêu, vấn đề mua trả góp qua dịch vụ thuê tài chính không những giúp phục vụ nhanh, kịp thời ý định dùng của người tiêu dùng mà còn khắc phục tối ưu các vấn đề vốn đầu tư.
mua sắm xe đào trả góp qua dịch vụ thuê nguồn vốn
cộng ACB Leasing tìm hiểu thông báo chi tiết về những luận điểm liên quan tới vấn đề mua sắm xe đào trả góp qua dịch vụ thuê vốn đầu tư qua Post bài viết đc share dưới đây!
mua xe đào trả góp qua dịch vụ thuê nguồn vốn là hình thức mà người tiêu dùng chỉ cần thanh toán trước 1 phần giá của xe đào, phần còn lại sẽ bởi những tổ chức chẩn đoán thuê nguồn vốn cung cấp. Phần tiền mượn sẽ được nhị bên thỏa thuận, thống nhất theo quy định sao để cho phù hợp.
đối tượng thuê vốn đầu tư máy đào là những cá nhân và đơn vị mong muốn mua sắm xe, giải quyết được những điều kiện cấp nguồn vốn vay. Cụ thể, Ở ACB Leasing, thành phần người tiêu dùng thuê mua nguồn vốn xe đào gồm:
đối với hình thức mua sắm xe đào trả góp phổ biến thì theo Điều 3 của Thông tư số 43/2016/TT-NHNN đc phát hành vào ngày 30/12/2016 do nhà băng quốc gia nước ta, Khi mượn trả góp Tại những C.ty phỏng đoán thuê tài chính phỏng đoán mục đích tiêu dùng này, khách hàng Có thể mượn vốn mua máy móc dòng thiết bị đối với mức tối đa ko vượt quá 100.000.000 đồng (ngoại trừ tình huống quý khách hàng sử dụng chính dòng xe mua sắm trả góp làm cho tài sản bảo đảm kết luận khoản vay).
Hiểu một cách đơn giản là nếu khách hàng không tóm cố hay thế chấp hàng đầu cái xe đang mua trả góp của tôi thì chỉ Rất có thể mượn đc khoản tiền tối đa là 100.000.000 đồng - Báo cáo khá nhỏ tuổi đối với giá trị của một chiếc xe đào thế hệ.
Trong khi đấy, đối với chế độ mua xe đào trả góp qua dịch vụ thuê nguồn vốn - hình thức cung cấp nguồn đầu tư trung & dài hạn tương đối phổ biến, được ưa chuộng hiện thời, quý khách hàng Có thể mua xe với sự hỗ trợ Gia Công về sự việc cung cấp vốn mua sắm xe đào trả góp mà dường như không cần phải thêm bất kỳ khoản đảm bảo, thế chấp nào không giống bên ngoài chính của cải thuê vốn đầu tư.
vì vậy nhưng mà phỏng đoán thuê tài chính được coi là phương án sửa chữa thay thế Gia Công cho biết những cách thức cho biết vay tổ chức vừa và nhỏ tuổi mượn mua sắm xe trả góp. Giúp cho quý khách hàng không nên khỏi các ràng buộc về số tiền vay tối đa.
mua sắm xe đào trả góp qua dịch vụ thuê vốn đầu tư - phương án sửa chữa Gia Công phỏng đoán mua sắm xe trả góp phổ biến
tham khảo thêm:
trang chủ: https://acbleasing.com.vn/
bài viết: https://acbleasing.com.vn/cho-thue-tai-chinh/tai-san-cho-thue-tai-chinh/thue-tai-chinh-may-in
Thông qua cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng, Sở Tài chính thành phố Đà Nẵng nhận được câu hỏi của ông Phạm Phú Quốc (địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh) liên quan đến vấn đề mua xe đào trả góp. Sau khi nghiên cứu, Sở Tài chính xin phản hồi như sau:
- “Câu hỏi” của ông Phạm Phú Quốc đăng tải trên cổng thông tin điện tử của thành phố Đà Nẵng có nội dung không rõ ràng,
bố cục lộn xộn, không nêu câu hỏi cụ thể về vấn đề gì (nhiều khả năng đây là nội dung Spam nhằm quảng cáo dịch vụ cho thuê tài chính của công ty ACB Leasing, đơn vị được nhắc đến nhiều lần trong phần nội dung “câu hỏi”), do vậy, Sở Tài chính không có cơ sở để trả lời.
- Sở Tài chính đã tiến hành liên hệ với ông Phạm Phú Quốc thông qua số điện thoại 0349086213 (trong phần thông tin kèm theo câu hỏi), người nhận điện thoại cho biết mình không phải là Phạm Phú Quốc, đồng thời không biết gì về nội dung câu hỏi nêu trên.
Từ những căn cứ nêu trên, Sở Tài chính thành phố Đà Nẵng cho rằng nội dung câu hỏi của ông Phạm Phú Quốc là không rõ ràng, không có căn cứ để trả lời.
Sở Tài chính thành phố Đà Nẵng kính báo cáo Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng và ông Phạm Phú Quốc được biết!
Cục Thuế TP. Đà Nẵng nhận được yêu cầu giải đáp thắc mắc về chính sách Thuế trên Cổng thông tin điện tử của TP. Đà Nẵng đối với câu hỏi của Nguyễn Khắc Hoàng liên quan đến thuế suất của hoạt động rà phá bom mìn. Cục Thuế TP. Đà Nẵng trả lời như sau:
Căn cứ quy định tại:
- Khoản 26.d Điều 4 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn Đối tượng không chịu thuế GTGT như sau:
“Rà phá bom mìn, vật nổ do các đơn vị quốc phòng thực hiện đối với các công trình được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước”
- Điều 11 Thông tư số 219/2013/TT-BTC hướng dẫn thuế suất thuế GTGT 10%.
Theo đó, trường hợp Công ty của Anh/chị có ký hợp đồng với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 để được cung cấp dịch vụ rà phá bom mìn và kiểm tra giám định chất lượng rà phá bom mìn vật nổ cho dự án được đầu tư bằng nguồn vốn của Công ty (ngoài nguồn vốn NSNN) thì các dịch vụ này thuộc đối tượng chịu thuế GTGT thuế suất 10%.
Cục Thuế TP. Đà Nẵng trả lời để Anh/chị được biết. Trường hợp cần trao đổi thêm thì liên hệ với phòng Tuyên truyền Hỗ trợ (số 190 Phan Đăng Lưu - thành phố Đà Nẵng, ĐT: 0236. 3823556) hoặc tìm hiểu thêm tại Trang thông tin điện tử Cục Thuế thành phố Đà Nẵng, http://danang.gdt.gov.vn./.
Cục Thuế TP. Đà Nẵng nhận được kiến nghị trên Cổng thông tin điện tử của UBND TP. Đà Nẵng đối với kiến nghị các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đầu tư của Bà Nguyễn Thị Huyền Trang. Về vấn đề này, Cục Thuế TP. Đà Nẵng có ý kiến như sau:
Do câu hỏi của Bà có nội dung chưa rõ như: xe ô tô cần nhập khẩu về Việt Nam để sử dụng là loại xe bao nhiêu chỗ ngồi? của cá nhân hay của doanh nghiệp… nên Cục Thuế chưa có câu trả lời cụ thể. Tuy nhiên Bà có thể tham khảo nội dung sau:
- Điều 16 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
- Điều 7 Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định số 125/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 của Chính phủ quy định về thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xe ô tô đã qua sử dụng.
Theo đó, trường hợp nhập khẩu xe ô tô đã qua sử dụng từ nước ngoài về Việt Nam để sử dụng thì về hồ sơ, thủ tục đối với hàng hoá nhập khẩu thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 16 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 và thuộc trường hợp nộp thuế nhập khẩu theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định số 125/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 của Chính phủ.
Để nắm thêm chi tiết về nhập khẩu xe ô tô, đề nghị Bà liên hệ với Cục Hải quan TP. Đà Nẵng để được hướng dẫn.
Riêng về nội dung trao đổi liên quan đến chính sách ưu đãi đầu tư, nếu cần rõ hơn Bà có thể liên hệ trực tiếp phòng Tuyên truyền hỗ trợ để được hướng dẫn chu đáo, việc trao đổi qua điện thoại đối với những vấn đề phức tạp sẽ khó rõ ràng, dễ dẫn đến hiểu sai và áp dụng sai. Chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp tích cực mang tính xây dựng của Bà và sẽ nhắc nhở, rút kinh nghiệm trong quá trình tư vấn hỗ trợ chính sách cho người nộp thuế ngày càng tốt hơn./.
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Luật Đất đai 2013 về nguyên tắc sử dụng đất: Đúng quy định, kế hoạch sử dụng đất và đúng mục đích sử dụng đất. Vì vậy, việc xây dựng khách sạn thì phải xây dựng trên đất thương mại, dịch vụ, phải đảm bảo phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định. Căn cứ quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 11 của Thông tư số 02/2015/TT-BTNMT ngày 27/01/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: trường hợp người sử dụng đất có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đích từ đất ở sang đất phi nông nghiệp không phải là đất ở thuộc trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất không phải xin phép cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhưng phải đăng kí biến động.
Theo nội dung câu hỏi, Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Tân Phú Hưng có nêu dự án đã được cấp Giấy phép xây dựng số 66/GPXD ngày 30/01/2019 để xây dựng công trình khách sạn; không đề cập việc dự án đã triển khai xây dựng hay chưa, tình hình quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thủ tục môi trường...nên chưa có cơ sở để trả lời về việc thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành.
Sở Tài chính có ý kiến phản hồi như sau:
“Hiện nay chưa có quy định về thời gian trùng tu, đại tu tài sản cố định tại doanh nghiệp, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp (sau đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị). Đề nghị độc giả căn cứ khung thời gian khấu hao tài sản cố định quy định tại Thông tư số 45/2013/TT-BTC ngày 25/4/2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và thời gian sử dụng, tỷ lệ hao mòn tài sản cố định ban hành kèm theo Thông tư số 45/2018/TT-BTC ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, tình trạng tài sản, nhu cầu sử dụng của cơ quan, đơn vị để lập kế hoạch sửa chữa cho phù hợp” Trân trọng!
Đối với vấn đề này, Sở Xây dựng có ý kiến như sau:
Thông tin của cử tri cung cấp chưa đầy đủ nên Sở Xây dựng chưa có cơ sở trả lời. Đề nghị cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý của dự án, gửi về Sở Xây dựng để kiểm tra, có ý kiến hướng dẫn bằng văn bản.
Sở Xây dựng trả lời như trên để công dân được biết.
Trân trọng./.
Kính gửi: Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng
Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời câu hỏi của của Ông/Bà Nguyễn Hoàng Mỹ theo văn bản đính kèm.
Chào các Anh/Chị
Anh/Chị cho em hỏi :
Căn cứ Thông tư số 21/2010/TT-BTTTT ngày 08/09/2010 của Bộ TTTT Quy định về lập đề cương và dự toán chi tiết đối với hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước nhưng không yêu cầu phải lập dự án
Công ty em là Danh nghiệp nhà nước (trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung), sử dung vốn khấu hao cơ bản để đầu tư Mua sắm vật tư thiết bị công nghệ thông tin, nâng cấp, phát triển phần mềm nội bộ thì có được áp dụng thông tư 21/2010/TT-BTTTT để thực hiện các công trình trên không ạ.
Em cám ơn nhiều!
Sở Tài chính có ý kiến trả lời như sau:
Tại khoản 1 Điều 2 Thông tư số 21/2010/TT-BTTTT ngày 08/9/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông có quy địnhphạm vi áp dụng như sau:
“1. Thông tư này quy định về lập đề cương và dự toán chi tiết đối với hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước nhưng không yêu cầu phải lập dự án, áp dụng cho các trường hợp đầu tư nâng cấp, mở rộng khả năng ứng dụng công nghệ thông tin hiện có (bao gồm cả việc đầu tư mới các hạng mục ứng dụng công nghệ thông tin thuộc hệ thống đã có) sử dụng nguồn vốn sự nghiệp có mức vốn dưới 03 tỷ đồng, bao gồm:
a) Phát triển, nâng cấp phần mềm nội bộ;
b) Mua sắm, nâng cấp, lắp đặt, cài đặt thiết bị công nghệ thông tin (phần mạng, phần cứng, phần mềm thương mại) nhằm duy trì hoạt động thường xuyên có tổng giá trị trên 100 triệu đồng.”
Theo đó, nội dung câu hỏi của độc giả chỉ nêu sử dụng vốn khấu hao cơ bản và không nêu cụ thể mức vốn thực hiện.
Theo khoản 2, Điều 2 Thông tư số 21/2010/TT-BTTTT có quy định: “Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước nhưng không yêu cầu phải lập dự án, không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư này thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 43/2008/TTLT-BTC-BTTTT ngày 26/5/2008 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Thông tin và Truyền thông (được thay thế bởi Thông tư liên tịch số 19/2012/TTLT-BTC-BKH&ĐT-BTTTT ngày 15/02/2012) và các quy định hiện hành.
Ngoài ra, Công ty độc giả đang công tác là doanh nghiệp nhà nước (trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung), nên việc quản lý, sử dụng vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ được thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp số 69/2014/QH13 ngày 26/11/2014 và Quy chế quản lý tài chính đối với EVN do Chính phủ ban hành. Trên cơ sở đó, EVN cũng ban hành Quy chế quản lý tài chính của công ty TNHH MTV do EVN sở hữu 100% vốn điều lệ. Do đó, đề nghị độc giả nghiên cứu thêm các quy định tại Quy chế quản lý tài chính của Công ty nơi công tác, các văn bản hiện hành về đầu tư nâng cấp, mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện đúng quy định.
Trân trọng!
Chào các Anh chị, cho em hỏi 02 vấn đề về Tư vấn và Quản lý dự án Công nghệ thông tin như sau:
1/ Theo Quyết định số 2378/QĐ-BTTTT, ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (thay thế Quyết định số 993/QĐ-BTTTT): Quy định Chi phí giám sát thi lắp đặt phần cứng và cài đặt phần mềm được xác định theo định mức tỷ lệ phần trăm (%) (định mức công bố tại bảng số 9, trang 24 trong Quyết định này) và nhân với chi phí lắp đặt phần cứng và cài đặt phần mềm (chưa có thuế giá trị gia tăng).
-----
Hỏi: Cách tính chi phí Tư vấn giám sát theo Quyết định số 2378/QĐ-BTTTT, ngày 30/12/2016 có giá trị rất nhỏ, thực tế không thể thực hiện được, theo em Chi phí tư vấn giám sát = định mức tỷ lệ X Chi phí xây dựng và chi phí thiết bị. Vậy, Bộ TTTT hay Sở TTTT đã có hướng dẫn hay văn bản điều chỉnh như thế nào chưa ạ, nếu có cho em xin với ạ.
2/ Theo quyết định số 2378/QĐ-BTTTT ngày 30/12/2016, tại Bảng số 2 có quy định định mức chi phí lập báo cáo kinh tế kỹ thuật tính bằng 1,65 lần định mức lập dự án đầu tư.
Hỏi: - Trường hợp dự án có Tổng mức đầu tư bằng bao nhiêu thì được lập báo cáo kinh tế kỹ thuật
- Lập báo cáo kinh tế kỹ thuật có phải là thiết kế 01 bước không (là thiết kế sơ bộ (trong thủ tục lập BCNCKT) và thiết kế kỹ thuật thi công (thiết kế bản vẽ thi công))
Trân trọng cám ơn các Anh Chị
Trả lời:
Định mức Chi phí tư vấn giám thi công đối với các dự án ứng dụng CNTT áp dụng tại Quyết định số 2378/QĐ-BTTTT ngày 30/12/2016, hiện nay chưa có văn bản nào thay thế.
Đối với các dự án ứng dụng CNTT chưa có hướng dẫn về lập báo cáo kinh tế kỹ thuật
Hỏi: - Lập báo cáo kinh tế kỹ thuật có phải là thiết kế 01 bước không (là thiết kế sơ bộ (trong thủ tục lập BCNCKT) và thiết kế kỹ thuật thi công (thiết kế bản vẽ thi công))
Theo khoản 2, Điều 5, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP:
“2. Dự án đầu tư xây dựng công trình chỉ cần yêu cầu lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng gồm:
a) Công trình xây dựng sử dụng cho mục đích tôn giáo;
b) Công trình xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp có tổng mức đầu tư dưới 15 tỷ đồng (không bao gồm tiền sử dụng đất).”
Nội dung Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng theo quy định tại Điều 55 của Luật Xây dựng năm 2014
“Điều 55. Nội dung Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng
1. Thiết kế bản vẽ thi công, thiết kế công nghệ (nếu có) và dự toán xây dựng.
2. Các nội dung khác của Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng gồm thuyết minh về sự cần thiết đầu tư, mục tiêu xây dựng, địa điểm xây dựng, diện tích sử dụng đất, quy mô, công suất, cấp công trình, giải pháp thi công xây dựng, an toàn xây dựng, phương án giải phóng mặt bằng xây dựng và bảo vệ môi trường, bố trí kinh phí thực hiện, thời gian xây dựng, hiệu quả đầu tư xây dựng công trình.”