HỆ THỐNG TIẾP NHẬN, TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP


  • Lĩnh vực: Lao động Thương binh và Xã hội
  •   
  •  
Ngày gửi: 09/05/2021
Nội dung:  Cho em hỏi về vấn đề lương tháng 13.Công ty em mọi người đều có lương tháng 13 nhưng do em viết đơn nghỉ việc từ ngày 2/2 nên công ty trả lời là không có lương tháng 13.trong khi đó em đã làm ở công ty hơn 1 năm qua.
Người gửi: Trần Thị trang   Địa chỉ: 117 Trần Văn Trà
Đơn vị trả lời: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhận được câu hỏi của Bà về tiền lương, về trường hợp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Tại khoản 1 Điều 90 Bộ luật Lao động (BLLĐ) quy định:

“Tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.”

Căn cứ quy định nêu trên thì tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

Pháp luật hiện hành không quy định về tiền lương tháng 13. Do đó, đề nghị Bà rà soát lại nội dung tiền lương ghi trong hợp đồng lao động và liên hệ Công ty để được biết cụ thể quy định về tiền lương tháng 13 của Công ty đối với người lao động.