HỆ THỐNG TIẾP NHẬN, TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP


  • Lĩnh vực:
  •   
  •  
Ngày gửi: 03/05/2019
Nội dung:  1. Nếu hệ thống đèn giao thông không hợp lý, Tại thành phố Đà Nẵng hết bao nhiêu tiền cho nhiên liệu với phương tiện giao thông ?
2. Đường Nguyễn Hữu Thọ theo thông tin đã được nước ngoài giúp để bố trí đi trên đường không bị đèn đỏ nếu đi đúng tốc độ..
Vậy mà đèn loạn xạ đi kiểu gì cũng phải dừng(trước đây không có) vậy sở giao thông có liên quan gì với các cây xăng không?
- Vừa tốn tiền dân, vừa ô nhiễm không khí, (môi trường (Sống) của Người dân).
Người gửi: Dương Văn Minh   Địa chỉ: Quận Hải Châu
Đơn vị trả lời: Sở Giao thông Vận tải

Trước tiên, Sở Giao thông vận tải trân trọng cảm ơn ý kiến góp ý của Công dân.

Về nội dung này, Sở Giao thông vận tải thông tin đến Công dân như sau:

- Hệ thống đèn THGT trên tuyến Nguyễn Hữu Thọ gồm 5 nút giao: Nguyễn Hữu Thọ - Trưng Nữ Vương, Nguyễn Hữu Thọ - Tiểu La, Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Khoái, Nguyễn Hữu Thọ - Phan Đăng Lưu, Nguyễn Hữu Thọ - Tố Hữu được lắp đặt vận hành từ cuối năm 2012 và sau này lắp đặt thêm 2 nút giao khác là Nguyễn Hữu Thọ - Cách Mạng Tháng 8 và Nguyễn Hữu Thọ - Lê Đại Hành.

- Để thực hiện phối hợp làn sóng xanh (di chuyển trên tuyến ít gặp đèn đỏ nhất) giữa các nút cần đảm bảo các yếu tố sau:

+ Chu kỳ đèn của các nút THGT nằm trên tuyến phối hợp phải giống nhau và đảm bảo phù hợp với lưu lượng phương tiện tại từng nút giao.

+ Đối với đường 2 chiều, khoảng cách giữa các nút giao phải tương đối ngắn và phù hợp để thiết kế.

+ Lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến vừa phải, phù hợp để thiết kế.

- Trước đây, khi mới vận hành, tuyến Nguyễn Hữu Thọ chỉ có 4 nút tín hiệu hoạt động chế độ X-V-Đ và 1 nút Nguyễn Hữu Thọ - Tiểu La hoạt động chế độ Nháy vàng cảnh báo. Đây là thời điểm lưu lượng phương tiện giao thông và khoảng cách giữa các nút giao hoạt động phù hợp để thiết kế làn sóng xanh trên 2 chiều xe chạy với tốc độ thiết kế từ 35-40km/h. Từ năm 2016, nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Tiểu La được điều chỉnh hoạt động chế X-V-Đ thì khoảng cách phối hợp bị thay đổi nên sự phối hợp giữa cụm 3 nút Nguyễn Hữu Thọ - Trưng Nữ Vương, Nguyễn Hữu Thọ - Tiểu La, Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Khoái không còn tuyệt đối như trước. Lượng phương tiện được ưu tiên làn sóng xanh đã bị giảm hơn so với trước.

- Từ năm 2018 đến nay, lưu lượng phương tiện tại từng nút tăng lên nên chu kỳ đèn tại từng nút cũng đã thay đổi để phù hợp hơn với thực tế nên lượng phương tiện được ưu tiên làn sóng xanh lại càng bị giảm. Tuy nhiên Trung tâm Điều hành đèn THGT&VTCC cũng đã tính toán sao cho tối ưu nhất có thể để vừa đảm bảo giảm thiểu ùn tắc giao thông tại từng nút giao và trên tuyến cũng như càng nhiều phương tiện được ưu tiên làn sóng xanh.

- Hiện nay, nếu dừng chờ trong hàng đầu tiên tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Trưng Nữ Vương thì phương tiện có thể được di chuyển hết 5 nút giao mà không phải dừng chờ đèn đỏ với tốc độ 30-35km/h. Hướng ngược lại hoặc tại một nút giao bất kỳ trên tuyến thì có thể sẽ phải dừng 1 lần đèn đỏ hoặc tốc độ di chuyển trên tuyến phải thấp hơn 30-35km/h.

Vậy, Sở Giao thông vận tải thông tin để Công dân được biết.

Trân trọng !