Khoản 5 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014 quy định người sử dụng lao động có trách nhiệm: "Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật".
Theo thông tin Bạn cung cấp: Bạn đã nghỉ việc tại Công ty A, vì vậy Bạn cần liên hệ với đơn vị cũ là Công ty A để làm thủ tục nhận lại sổ BHXH theo quy định. Khi Bạn đến làm việc tại đơn vị mới Bạn phải xuất trình sổ BHXH này để tiếp tục tham gia BHXH tại đơn vị mới.