HỆ THỐNG TIẾP NHẬN, TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP


  • Lĩnh vực:
  •   
  •  
Ngày gửi: 24/12/2021
Nội dung: Tôi được định biên từ 7/2015 làm Bí thư Đoàn thanh niên phường,kiêm chính trị viên phó Ban chỉ huy Quân sự, hưởng lương bậc 1, hệ số 1,86 của Bằng Trung cấp Quân sự. Đến 9/2019 tôi được xếp bằng Đại học 2,34, bậc 1. Đến 11/2021 tôi được xét tuyển Chỉ huy trưởng Quân sự với bằng Trung cấp Quân sự và xếp lương 1,86 bậc 1. Vậy có đúng không. Tôi tham gia bảo hiểm từ 2015 vì làm Bí thư đoàn thì tôi có được căn cứ khoản 3, 4 thông tư 13 để xếp lương không? Nếu có thì tôi được xếp như thế nào? Xin trân trọng cảm ơn
Người gửi: Nguyễn Minh Hồng   Địa chỉ: Thành Phố Đà Nẵng
Đơn vị trả lời: Sở Nội Vụ

    Chào bạn Nguyễn Minh Hồng. Câu hỏi của bạn, Sở Nội vụ trả lời như sau:

    Xếp lương đối với cán bộ, công chức phường, xã được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; Thông tư số 13/2019/TT-BNV ngày 06 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, tổ dân phố, thôn; Quyết định số 13/2021/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2021 của UBND thành phố ban hành Quy định về quản lý công chức, viên chức làm việc tại UBND quận, UBND phường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

    Việc xếp lương phải căn cứ vào văn bằng, chứng chỉ; sổ bảo hiểm xã hội; các quyết định lương, quyết định chuẩn y cán bộ, quyết định tuyển dụng công chức... Do vậy, đề nghị bạn cung cấp đầy đủ hồ sơ cá nhân và liên hệ trực tiếp UBND phường nơi bạn đang công tác và Phòng Nội vụ quận để được giải đáp thắc mắc.

    Sở Nội vụ trả lời để bạn được biết. Trân trọng./.